Friday, November 21, 2008

Azure Knight เล่นสายไหนดี มาดูกัน

Azure KnightAzure Knight เป็นอาชีพที่มีเส้นทางการเล่นหลากหลายมาก เพราะอาวุธและสกิลที่มีให้เลือกมากกว่าอาชีพอื่นๆ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเล่น Azure Knight เราต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน จะได้ไม่อัพสกิลผิดสาย

สายดาบคู่ (Dual Sword)
Azure Knight สายดาบคู่ จะเด่นเรื่องความไว ทั้งการโจมตีและการเคลื่อนที่ การทำดาเมจก็จัดว่าแรงอยู่เหมือนกัน แต่มีข้อเสียคือไม่อึด เพราะฉะนั้น Azure Knight สายดาบคู่ จะต้องฆ่าคู่ต่อสู้ให้ไว ไม่ให้คู่ต่อสู้มีโอกาสตีกลับได้
สกิลที่จำเป็นสำหรับ Azure Knight สายดาบคู่
- Dual Mastery
- Spout Anger
- Energetic Blade
- Strengthen Health
- Attack Acceleration

สายดาบโล่ (Sword & Shield)
Azure Knight สายดาบโล่ จะมีจุดเด่นที่พลังป้องกันมหาศาล เป็นตัวแทงค์และลากได้ดีเยี่ยม แต่ด้วยพลังป้องกันที่มากมายก็ต้องแลกกับดาเมจที่ทำได้น้อย ไม่เหมาะกับการเก็บเลเวลโดยลำพัง
สกิลที่จำเป็นสำหรับ Azure Knight สายดาบโล่
- Sword Mastery
- Sword Defense
- Blind Jab
- Shield Shove
- Air Smashing
- Strengthen Health
- Attack Acceleration

สายดาบสองมือ (Two-hand Sword)
Azure Knight สายดาบสองมือ จะค่อนข้างสมดุล ไม่เน้นไปทางใดทางหนึ่งมากนัก เพราะว่าอาวุธสองมือ ทำความเสียหายได้ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว และพลังป้องกันก็ไม่น้อยเช่นกัน เพราะมีสกิล Two-hand Mastery ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกัน นอกจากนี้ยังมีความสามารถของสกิล Sword Defense มาช่วยสนับสนุนในเรื่องของอัตราการ Block ศัตรู ถ้าอัพสกิลจนถึง Level 5 มีโอกาสติด Block ถึง 80% แถมด้วย Defense อีก 25%
สกิลที่จำเป็นสำหรับ Azure Knight สายดาบสองมือ
- Sword Mastery
- Genocide
- Sword Defense
- Strengthen Health
- Attack Acceleration
- Berserker
- Air Smashing
- Faedol Launch

สายขวานสองมือ (Two-hand Axe)
Azure Knight สายขวานสองมือ จุดเด่นอยู่ที่พลังโจมตีที่มากมายมหาศาล เปรียบได้กับปืนใหญ่เลยทีเดียวเพราะขวานมีค่า attack สูงที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับอาวุธทุกชนิดในเกมส์ แต่พลังโจมตีมหาศาลขนาดนั้นก็ต้องแลกมากับความเชื่องช้าในการเคลื่อนไหว และการโจมตี
สกิลที่จำเป็นสำหรับ Azure Knight สายขวานสองมือ
- Axe Mastery
- Genocide
- Strenghten Health
- Attack Acceleration
- Berserker
- Wrist Chop

สายกระบองสองมือ (Two-hand Mace)
Azure Knight สายกระบองสองมือ จุดเด่นอยู่ที่สกิลโจมตีหมู่ และตีเป็นวงกว้าง ทำให้กำจัดศัตรูได้เป็นจำนวนมาก มีข้อเสียคือ พลังป้องกันน้อย และก็ค่อนข้างอ่อนแอสำหรับการ PVP ตัวต่อตัว แต่ถ้าในสงครามสามารถ stun หมู่ได้เลย
สกิลที่จำเป็นสำหรับ Azure Knight สายกระบองสองมือ
- Mace Mastery
- Genocide
- Strenghten Health
- Attack Acceleration
- Heavy Blow
- Berserker
- Armor Breaker

สายผสม ดาบโล่+ อาวุธสองมือ
จุดเด่นของสายนี้คือ มีพลังป้องกันสูง และมีอัตราการ Block คู่ต่อสู้ มีความสามารถทั้งต่อสู้และป้องกัน ข้อเสียคือ กว่าจะเล่นสองสายได้ต้องเลเวลสูง แล้วก็เวลาต่อสู้ในสงคราม สับเปลี่ยนอาวุธไปมา อาจสับสนในชีวิตได้
สำหรับการอัพสกิลของสายผสม ดาบโล่+อาวุธสองมือ นี้ก็ให้อัพตามสายที่เล่นมา แต่อาจจะต้องสละบางสกิลออกไปบ้าง ไม่สามารถอัพได้เต็มๆทั้งหมด

สายผสม ดาบคู่+อาวุธสองมือ
คำจำกัดความของ Azure Knight สายนี้คือ ถ้าคู่ต่อสู้ยืนไม่ได้ เราก็จะไม่บาดเจ็บเลย นั่นหมายความว่า คู่ต่อสู้ต้องตายหรือปางตาย ภายในสกิลเดียว เพราะสายนี้พลังป้องกันน้อยมากๆ ถ้าไม่รีบฆ่า ก็จะโดนฆ่าซะเอง โดยปกติ อาวุธสองมือที่เลือกสำหรับคนที่เล่นสายนี้คือ ขวาน การผสมกับสายดาบคู่ทำให้ได้ความว่องไวมาทดแทน
การอัพสกิลของสายผสม ดาบคู่+ดาบสองมือ ให้อัพตามสายที่เล่นมา

การอัพ Stat ของ Azure Knight
การอัพ Stat ของ Azure Knight จะแบ่งเป็นสองสายหลักคือ
1. อัพ Dexterity และ Strenght แค่พอใส่อาวุธได้ ที่เหลืออัพ Health
2. อัพ Dexterity แค่พอใส่อาวุธได้ จากนั้นอัพ Health แค่พอให้ไม่ตายเวลาเก็บเลเวล ที่เหลืออัพ Strenght

ช่วงแรกๆ Knight จะยังใช้สกิลได้ไม่เต็มที่เพราะมานาน้อยมากๆ ให้อดทน กินมานาไปก่อน เพราะหลังๆพอเลเวลสูงแล้ว มานาจะพอใช้เอง อย่าด่วนอัพ Spirit!

คำขวัญประจำใจชาว Azure Knight "No mercy for the weak, no pity for the dying, no tears for the slain" แปล "ไม่มีความปราณี สำหรับผู้ที่อ่อนแอ, ไม่มีความสงสารสำหรับคนที่ใกล้ตาย, ไม่มีน้ำตาสำหรับการฆ่าล้าง"

0 comments:

Dekaron Online Fansite © 2008. Template Design by SkinCorner