Thursday, December 4, 2008

Dekaron Thai กับปัญหาใหญ่ หลัง Open Beta

ค่อนข้างคาดหวังกับ Dekaron อยู่มากเหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นเกมส์เก่าแต่พอเข้าไปเล่นก็ยังสนุก และการเก็บเลเวลของเกมส์นี้ต้องอาศัยไปเป็นปาร์ตี้ ใครๆก็อยากเล่นเป็นปาร์ตี้ ไม่เหมือนบางเกมส์ ขอเข้าปาร์ตี้กับใคร ดูมันช่างลำบากเหลือเกิน ทำให้สังคมการเล่นเกมส์ค่อนข้างสนุก คุยไปเลเวลกันไป ขำๆ

แต่หลังจากเซิฟเวอร์ เปิด Open Beta มาได้ไม่ถึงอาทิตย์ปัญหาต่างๆเหล่านี้ก็เกิดขึ้น
1. เซิฟเวอร์แลคมาก ทั้งแลค ทั้งหลุด นั่นเป็นเพราะเปิดเซิฟเวอร์มาแค่ 2 เซิฟเวอร์ ทั้งๆที่กระแสเกมส์แรงมาก อย่างน้อยๆ ควรจะเปิดสัก 3 เซิฟเวอร์ด้วยซ้ำ ในเมื่อมีแค่ 2 เซิฟเวอร์ ทำให้คนอัดเข้าไปเป็นปลากระป๋อง จนกระทั่งเซิฟเวอร์รับคนไม่ไหว ส่งผลให้เครื่องเซิฟเวอร์แฮงค์

2. หลังจากเซิฟเวอร์แฮงค์ ก็ส่งผลให้บางคนที่ไม่ค่อยได้บันทึกตัวละครไว้ โดนโรลแบค บางคนโดนมาก บางคนโดนน้อย แล้วแต่ว่าขยันบันทึกตัวละครแค่ไหน จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีบางคนแสวงหาผลประโยชน์จากการหลุดแล้วโรแบค ด้วยการปั๊มของ ปั๊มเงิน

argateวิธีการปั๊มของ และปั๊มเงิน สามารถทำได้ดังนี้ นาย A. เดลของกับ นาย B. หลังจากนาย B ได้รับของไปแล้วก็ให้ออกเกมส์ บันทึกตัวละครไว้ เพื่อให้เซิฟเวอร์รับรู้ว่านาย B ได้เงินและของมาอยู่กับตัวแล้ว ส่วนนาย A นั้นจะต้องไม่ออกจากเกมส์เด็ดขาด ปล่อยให้เซิฟเวอร์แฮงค์และดีดนาย A ออกมา หลังจากนั้น นาย A จะโดนโรลแบคไป ณ ตอนที่ของยังอยู่กับนาย A สรุปตอนนี้ ของยังอยู่ที่นาย A และนาย B ก็ได้ของไปด้วย

3. เซิฟเวอร์ Thanatos เป็นเซิฟเวอร์เดียวที่มีปัญหาเรื่อง บัคกิลด์ (ไม่สามารับคนเข้ากิลด์ได้), Deadfront มีให้ลงแค่ 3 รอบ ในขณะที่เซิฟเวอร์ Ceberus และ Phenix มี 6 รอบ (สงสัยว่าจะลงเกมส์คนละแพทซ์กับเซิฟเวอร์อื่น คาดว่าทีมงานเกาหลีคงเมา อันนี้ก็โทษทีมงาน asiasoft ไม่ได้ เพราะเราไม่สามารถแก้ไขได้)

4. วันที่ 3 ธค ตอนเที่ยงๆ เซิฟเวอร์ Ceberus โดนผู้ไม่ประสงค์ดีแฮคเข้ามาในระบบ พร้อมกับเปลี่ยนอัตราดรอบเงิน (กองละ 3 แสน), เพิ่ม exp*2000 และเสกบอสออกมากลางเมือง ใครที่เล่นอยู่ ณ ตอนนั้นก็ได้ผลประโยชน์ไป แถมก่อนไปยังฝากข้อความที่แสนปวดใจทิ้งไว้ให้ทีมงาน asiasoft คำนั้นคือ "I'll Come Back Again"

bossปัญหาต่างๆเหล่านี้ ทีมงานและผู้บริหาร ยังไม่มีมติว่าจะทำยังไงกับผู้เล่นที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เห็นแต่ประกาศสั้นๆว่า

"เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงานได้ทำการตรวจสอบพบผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้ช่องโหว่ของระบบสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้เล่น ซึ่งทางทีมงานได้รับทราบสาเหตุ และได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว"

สั้นจริงๆ เลยไม่รู้ว่าบุคคลผู้นั้นเป็นอย่างไร เค้าเป็นใคร แล้วโดนดำเนินคดีหรือไม่ หรือปล่อยมันลอยนวล รอมัน Come Back Again

มาดูอีก 1 ประกาศสั้นๆ
"จากการตรวจสอบของทีมงาน Thai Dekaron Online พบว่า มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มได้ใช้ Bug ของเกมในการแสวงหาผลประโยชน์ต่างๆ ซึ่งทีมงานได้ทำการตรวจสอบและลงโทษกลุ่มบุคคลดังกล่าวรวมถึงผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากผู้ที่กระทำความผิด โดยทำการระงับไอดีถาวร "

แบนไปกี่คน?? ใครบ้างโดนแบน?? ปั๊มกัน 100 คน แบนไป 2 คนหรือเปล่า?? แน่ใจได้ยังไงว่าแบนหมดแล้ว ไม่มีใครหลุดรอด?? แล้วไปโดนผู้บริสุทธิ์บ้างหรือเปล่า??

ส่วนตัวแล้วก็เป็นกำลังใจให้ทีมงานแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาเป็นปกติ แต่ลูกค้าอย่างเราๆ ก็อยากได้คำชี้แจงที่ชัดเจนบ้างเหมือนกัน

จริงๆ เกมส์เพิ่งเปิดมาได้แค่อาทิตย์กว่าๆ และยังไม่เข้าสู่ช่วง Commercial ถ้าจะตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการ Reset ทุกอย่างใหม่หมด คนส่วนใหญ่ก็คงจะเห็นด้วย คิดซะว่าเป็น Close Beta รอบที่สอง

แต่ถ้าไม่ตัดสินใจ Reset ก็อยากให้เปิดเซิฟเวอร์ที่ 4 เพื่อรองรับคนส่วนหนึ่งที่ไม่ต้องการอยู่เซิฟเวอร์ 1 หรือ 2 อย่าบอกว่าให้ย้ายมาเซิฟเวอร์ 3 เลย เพราะทุกวันนี้เซิฟ 3 เองก็เริ่มแลค หลุดเหมือนกันแล้ว เป็นเพราะคนอัดเข้าไปกันไม่ใช่น้อยแล้ว

ขอเป็นอีก 1 เสียงเล็กๆให้กับชาวเดคาเรี่ยนค่ะ สู้ๆ

0 comments:

Dekaron Online Fansite © 2008. Template Design by SkinCorner