Friday, November 28, 2008

แนวการอัพสกิลของ Incar Magician

Incar Magician มีสกิลให้เลือกเล่นอยู่ทั้งหมด 3 สาย ช่วงแรกๆ เราคงไม่สามารถเล่นได้ทั้ง 3 สาย ต้องเลือกเอาเล่นแค่สายเดียวเต็มๆ หรือผสมระหว่าง สายไฟ+สายฟ้า หรือ สายไฟ+สายน้ำแข็ง สำหรับคนเล่นเวทย์แค่สายเดียว จะไม่มีปัญหาเรื่องสกิลพอยท์ คนที่เล่นเวทย์ 2 สายจะประสบปัญหาสกิลพอยท์ไม่พออยู่บ้าง เพราะฉะนั้นจะเลือกอัพสกิลไหนมาใช้ก่อน ก็เป็นปัญหาสำหรับ Magician มือใหม่อยู่เหมือนกัน บางสกิลแรงแต่ยิงเดี่ยว ก็ไม่เหมาะสำหรับคนเก็บเลเวลแบบลาก เพราะฉะนั้นต้องวางแผนการอัพสกิลให้ดี จะได้เก็บเลเวลอย่างลื่นไหล

ข้อดีการอัฟสกิลตามนี้

1. เก็บเลเวลไวมาก เพราะเน้นลากทีละ 3 ตัว (ลาก limit 3 ตัว) แล้วไปใช้สกิลใกล้ๆ กับตัวที่ 4 ดังนั้นจึงได้สังหารไป 4 ตัว Exp กระจายครับ
2. ประหยัดยา HP-MP เพราะสายนี้มีการอัฟสกิล+Def ไปหลายสกิล ถึกแน่นอน ส่วน MP ก็มีสกิล regen ไวสุดๆ ไม่ต้องพกยา MP ก็เวลได้
3. เมื่อประหยัดทั้ง 2 แล้ว ก็ต้องรวยสิครับ โกยเยอะๆไปเลย
4. เน้นสกิลหมู่ ไม่หวั่นแล้วมอน..มามาก ยิ่งมากยิ่งมันส์

ข้อเสีย คือ

1. สกิลอาจจะร่ายช้าไปนิด แต่ลากดีๆ ก็แจ่มเลยครับ

เอาละมาเริ่มดูตารางสกิลที่ผมได้ทำ พร้อมกันอธิบาย เหตุผลที่ผมถึงอัฟสกิลพวกนี้กันเลย

Energy Jab มีติดตัวตั้งแต่เลเวล 1 ใช้สกิลนี้ไปจนเลเวล 7

Fire Mastery จะได้ตอนเลเวล 5 คุณสมบัติ+ความแรงของธาตุไฟ เริ่มต้น 3% ถึง 30% และ ป้องกันธาตุไฟ

Lightning Mastery จะได้ตอนเลเวล 5 คุณสมบัติ+ความแรงของธาตุสายฟ้า เริ่มต้น 3% ถึง 30% และ ป้องกันธาตุสายฟ้า

Fire Bolt จะได้ตอนเลเวล 7 เป็นสกิลโจมตีเดี่ยว ยิงทีละตัว

Lightning Bolt จะได้ตอนเลเวล 7 สกิลโจมตีหมู่ ยิงเป็นเส้นตรงเหมือนปล่อยลูกบอลสายฟ้า จะได้ผลดีก็ต่อเมื่อลากมอนเตอร์มาติดๆ ประชิดกัน

ช่วงนี้ก็ใช้แค่ 2 สกิลนี้หากินก่อนครับ จะยิงทีละตัวหรือลากก็ได้เลย ส่วนสกิลน้ำแข็ง ไม่ต้องอัฟนะครับ เพราะสร้างความแรงเหมือนๆธาตุไฟ และโจมตีเดี่ยวด้วย

Fire Ball สกิลนี้จะได้ตอนเลเวล 16 เป็นสกิลโจมตีหมู่ ต้องลากดีๆ จะโดนเป็นกลุ่มครับ ยากหน่อยนะ อิอิ

Chain Lightning สกิลนี้จะได้ตอนเลเวล 16 เป็นสกิลโจมตีหมู่ สกิลนี้แระครับ ที่แจ่มมาก ลากมอนเตอร์มา 3 โดยความห่างมอนเตอร์ไม่เกิน 1 ช่วงตัวของมอนเตอร์ จะโจมตีหมู่โดน 3 ตัวเลย Tips : ตอนลากมา 3 ตัว แล้วตอนใช้สกิลก็ไปใช้สกิลใกล้ๆ กับมอนเตอร์อีกตัว คือตัวที่ 4 มันจะยืนอยู่เฉยๆ สกิลเราก็จะโจมตีไป 4 ตัว เลยทำให้ได้ Exp เยอะ โดยรวมสกิลนี้ถือว่าดีมากๆ ใช้จนเวล 18 แล้วไป Map หิมะ ลากสบายเลยครับ

Fire Blaze สกิลนี้จะได้ตอนเลเวล 27 เป็นสกิลโจมตีหมู่ และเกือบๆประชิดตัว สกิลนี้สุดยอดในความแรงเลยครับDmg ขึ้น 3 hit พอกดใช้ปุ๊บสกิลร่ายประมาณ ~0.5 วิ แล้วใช้ได้เลย สกิลนี้เอาไว้เปิด แล้วก็ปิด

Lightning Chase สกิลนี้ได้ตอนเลเวล 27 เป็นสกิลโจมตีหมู่ ฟ้าผ่าลงหัวป๊าบเลย ใช้ Combo กับสกิล Fire Blaze สังหารมอนเตอร์อย่างไว

เอาละ มาถึงสกิลติดตัว และสกิลบัฟกัน

Energy Mastery สกิลนี้ได้ตอนเลเวล 5 เป็นสกิลติดตัว +Def คิดเป็น % ของ Def ทั้งตัวเรา ยิ่งเลเวลสูง +Def ไป 30% เยอะมากๆ

Seize Nimbis สกิลนี้ได้ตอนเลเวล 14 เป็นสกิลบัฟให้ตัวเอง +Def เพียวๆ และ +แบบเป็น% อีกทั้งกันทุกๆธาตุให้อีกด้วย ยิ่งเลเวลสูงยิ่งอยู่นาน ในเลเวล 5 (สูงสุด) +DEF 36 / +DEF 2% / ป้องกันทุกธาตุ 12% อยู่ได้ 200 วิ และคูดาว 240 วิ แจ่มไหมละ

Mana Force สกิลนี้ได้มาตอนเวล 10 เป็นสกิลแลก HP เป็น MP ช่วยฟื้นฟู MP ทุกๆ 1 วิ โดยเลเวล 5 (สูงสุด) จะฟื้นฟู MP 42.62 ต่อ วินาที สกิลอยู่ได้ 120 วิ และคูดาว 150 วิ แนะนำอัฟเลยครับ สกิลนี้ดีจริง ไม่พกยา MP ก็อยู่ได้

ถ้าดูจากผังสกิลผมแล้ว จะเล่นแค่ 2 สายก่อนนะครับ ก็คือสายไฟ และสายฟ้า เพราะจะใช้ประโยชน์จากสกิลได้คุ้มค่า ส่วนน้ำแข็งค่อยอัฟตอนหลังๆนะครับ จะได้ใช้ประโยชน์สูงสุด

เอาละ ต่อจากเลเวล 27 ไป ถึง 36 กันเลยครับ

เลเวล 36

สกิลที่อัฟเพิ่ม เราจะใช้สกิล Fire Fury เลเวล 36 / และ Lightning Circle เลเวล 36

Fire Mastery อัฟเพิ่มเพื่อความแรงของสกิลธาตุไฟครับ

Lightning Mastery อัฟเพิ่มเพื่อความแรงของสกิลธาตุสายฟ้า

Fire Fury สกิลได้มาตอนเลเวล 36 เป็นสกิลหมู่โจมตี 3 hit ร่ายช้าสักนิดครับ ตอนลากมอนเตอร์มา อาจโดนโจมตีสัก 1 ที ก่อนสกิลจะทำ Dmg แต่ถ้าลากดีๆ ก็ไม่โดนโจมตีครับ

Lightning Circle สกิลนี้คุณสมบัติเหมือนสกิลข้างบนนี้เลยครับ

ตอนเก็บเลเวล ถ้าเลเวลยังไม่เกิน 40 ผมแนะนำว่าใช้สกิล เลเวล 27 ก่อนนะครับ พอย้ายไป Map หิมะ ที่มอนเตอร์เวล 40+ ก็เริ่มมาใช้สกิลเลเวล 36 ทำการทำ Combo สกิล ก็คือเปิดด้วย Fire Fury + Lightning Circle + Lightning Chase + Chain Lightning ถ้ามอนเตอร์ยังไม่ตายและเดินมาใกล้ตัวก็กดสกิล Fire Blaze อีกรอบครับ ( สกิลทำให้มอนเตอร์กระเด็นถอยหลังทำให้ เราไม่โดนโจมตีครับผม )

เอาละมาถึงสกิล บัฟกัน ก็อัฟตามเดิมดังในรูปเลยครับ แต่จะมีสกิลใหม่ขึ้นมาคือ

Magic Power สกิลนี้ได้มาตอนเวล 30 เป็นสกิลบัฟเพิ่ม Magic เพียวๆ และ+ให้แบบเป็น% อีกด้วย ที่เลเวล 5 (สูงสุด) Magic +130 / Magic +5% อยู่ได้ 180 วิ และคูดาว 190 วิ ไม่อัฟไม่ได้แล้วครับ ของเค้าดีจริง

เลเวล 52

สกิลเลเวล 51 ยังไม่ต้องอัฟนะครับ เพราะสกิลนี้โจมตีเดี่ยว คือไม่เหมาะกับการเก็บเลเวล และลากเยอะๆ ครับ ดังนั้นเราจึงมาเพิ่ม Fire-Lightning Mastery สูงสุดจนเลเวล 10 ทำให้สกิลไฟและสายฟ้า แรงขึ้นอีก 30% นั่นเอง ส่วนบัฟต่างๆ ก็อัฟไปตามรูปเลยครับผม

เลเวล 81

อัฟไปจนสุดๆเลยครับ แต่ที่ได้เลเวล 9 เพราะ point หมดแล้วครับ เราใช้สกิลนี้หากินเลย ในเลเวล 9 ความแรงก็ 1166*3 = 3498 Dmg ซึ่งคูดาว 5.6 วิ โดยแรงกว่าสกิลเลเวล 51 คือ Flame Burning ที่โจมตีเดี่ยว ความแรง 358+326*5 = 1988 Dmg และดูดาว 8 วิ นานจังวู้ๆ

เหมือนข้างบนนี้เลยครับ ความแรงสกิลในเลเวล 9 ก็ 943*3 = 2829 dmg

Flame Burning สกิลนี้จะได้มาตอนเลเวล 51 เป็นสกิลโจมตีเดี่ยว โจมตีรวม 6 hit ปล่อยสกิล เหมือนสกิลโปรตอน สแปรช ของ Wiz เกมส์ GE อะ อิอิ หรือคล้ายๆสกิล G.master Dual Cannon (ชื่อผิดขออภัยด้วย) ของ Wiz คาบาล แต่มันขึ้น 6 hit แต่เราอัฟแค่เป็นทางผ่าน ไปสกิลเวล 81 ที่โจมตีหมู่ จะดีกว่า

Ice Blanket สกิลนี้มีคุณสมบัติเหมือนสกิลข้างบนเลยครับ อัฟเป็นทางผ่านก่อน

Cruelty Lightning สกิลนี้มีคุณสมบัติเหมือนสกิลข้างบนเช่นกันครับ อัฟเป็นทางผ่านก่อน

Blast Phoenix สกิลนี้จะได้มาตอนเวล 81 เป็นสกิลโจมตีหมู่ครับ ตอนใช้จะมีนก Phoenix บินมา 1 ตัว แล้วพู่งไปหามอนเตอร์เยย เอิ๊กส์ๆ Dmg ขึ้น 1 hit เนื้อเน้นๆ ไม่เอาผัก แรงเอาการเลยแระ

Freeze Spirit สกิลนี้ได้มาตอนเลเวล 81 ช่วยแข็งแข็งมอนเตอร์เป็นวงกว้าง นาน 1.9 วิ มีประโยชน์ต่อปารตี้มากๆ แต่สกิลจะเบามากครับ ความแรงแค่ 1505 Dmg เลยเราอัฟเป็นทางผ่านแค่เลเวล 1 ก่อนละกัน แล้วค่อยไปใช้สกิลเลเวล 92 แบบแรงๆ ไปเลย

Thunder Spear สกิลนี้ก็ได้มาตอนเวล 81 เช่นกัน เป็นสกิลโจมตีหมู่ โจมตีไป 2 hit สกิลจะมีลูกบอลไฟฟ้า ลอยมา 2 ลูกแล้วก็ชาจพลัง พร้อมปล่อยพลังคลื่นเต่าสท้านเฟ้า

เลเวล 91

อัฟตามรูปเลยนะครับ สกิลที่เด่นๆ ตอนนี้ในการทำ Combo ก็มีสกิลเลเวล 36 ไฟ+สายฟ้า โดยอัฟไปสูงสุดในเลเวล 10 มีความแรงแน่นอนครับผม ไฟแรง 3915 Dmg กับ สายฟ้าแรง 3162 Dmg สกิล คูดาวอย่างละ 5.8 วิ สกิลทั้ง 2 นี้นำมา Combo กับสกิล Blast Phoenix ความแรง 6061 Dmg คูดาว 12 วิ กับ Thunder Spear ความแรง 5408 Dmg ดูดาว 12 วิ เช่นกัน

ถาม : ทำไมไม่อัฟสกิลน้ำแข็งให้มากๆ หรือ เล่นไป 3 สายเลยละ
ตอบ : เนื่องจากสกิลสายน้ำแข็งตอนแรกๆ สกิลให้ผลประโยชน์ได้ไม่ค่อยมากครับ สกิลเบาและร่ายช้าไป เราจึงเน้นไปไฟกับสายฟ้า ซึ่งได้ผลประโยชน์สูงสุด ณ ตอนนี้ การันตีความแรงของสกิลแน่นอน

เกือบลืมสกิลนี้

Spoiled Divinity เป็นสกิลเลเวล 58 โจมตีหมู่ 2 hit สกิลนี้ตอนแรกๆ อย่าพึ่งอัฟครับ ผมคิดว่ามาอัฟตอนหลังจะดีกว่า เพราะมอนเตอร์หลังๆ มันมี Resistance เริ่มสูงขึ้น แล้วก็เป็นผลดีตอนใช้ pvp ที่เลเวล 5 ลดการป้องกันธาตุไฟ 20% / น้ำแข็ง 15% / สายฟ้า 9% และ คงอยู่ 5 วินาที

ส่วนสกิล สีน้ำเงินๆ ที่อัฟไปเลเวล 2 นี้ ส่วนใหญ่เขาจะใช้ใน PVP มากกว่าครับ เพราะมันคูดาวตั้ง 45 วิ จึงไม่ขออธิบายสกิลนี้ละกัน แต่ผมก็ งง ๆสกิลนี้เหมือนกันนะ ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ

สกิลเราจะค่อยไปรีสกิล ตอนเลเวล 92 นะครับ จะดีกว่าเดิมมากมาย เราก็จะได้เล่นทั้ง 3 สายแล้วครับ พี่น้อง ใครชอบน้ำแข็งก็จะได้ใช้อย่างแน่นอน

ถ้า 92 แล้วก็มาดูกันเลย เอิ๊กส์ๆ

เลเวล 92

อัดเต็มที่เลยครับ แรงๆแบบนี้ เอาไว้ใช้ทำ Dmg กับมอนเตอร์ 1 ตัว และใช้ใน PVP ทำให้ศัตรูกระเด็นถอยหลัง

ได้แค่เวล 2 อะ จะอัฟเวล 3 มะได้ มันต้องการเลเวล 93

Infernal pillar สกิลนี้ได้มาตอนเลเวล 92 เป็นสกิลโจมตีหมู่ โจมตี 3 hit เหมือนการปล่อยพลังไฟ เป็นทางยาว พุออกจะพื้น 2 ที แล้ว hit ที่ 3 เราก็ Teleport ไปตรงนั้นได้

Gracious Eddy สกิลนี้ได้มาตอนเลเวล 92 เป็นสกิลโจมตีหมู่ โจมตี 6 hit โดย hit แรกที่ขึ้น ทำให้ศัตรูถูกแข่งแข็ง เดินไม่ได้ 4 วินาที แต่ยังสามารถโจมตีได้ โดย Atk Speed -100% แล้ว 5 hit ที่เหลือคือ dmg ล้วนๆครับ อย่างกะพายุหิมะกระหน่ำใส่ อย่างสะใจ

Imitid Flash สกิลนี้ได้มาตอนเลเวล 92 เช่นเดียวกัน ร่ายตอนแรกช้านิดครับ หมุนๆอยู่นั่น พร้อมกับโจมตีไป 1 hit และก็มีไฟฟ้ารอบตัวเรา พร้อมช๊อตไปอีก 5 hit หลังจากนั้นเรามีโอกาศ 5 วิ ที่จะใช้สกิลสายฟ้าได้แรงอีก 110% (ในเลเวล 10) พอพ้น 5 วิ ก็จะ -Hp32 ไปอีก 5 วิ

เมื่อเกิน 92 มาเยอะแล้วก็ไปดูผังสกิลเวล 137 ละกัน เพราะเลเวล 137 เราสามารถอัฟสกิลของเลเวล 92 ได้สูงสุดนั้นเอง

Aqua Circle สกิลนี้ได้มาตอนเลเวล 98 เป็นสกิลโจมตีหมู่ 3 hit สกิลแรงมากกก หลังจากโจมตีไปแล้ว 3 hit พลังเวทย์ของตัวละครเราก็จะแรงขึ้นอีก 75% อยู่ได้ 3.5 วิ

เลเวล 150

สรุปแล้ว ในเลเวล 150 อะไรๆก็รุนแรงไปหมดเลย 555+ บ้าพลังมาก ขอเชิญเหล่า Incar ร่วมเทส สกิลได้ตั้งแต่วันที่ 12/11/08 Close Beta !! นั่นเอง

ชอบไม่ชอบยังไง คอมเม้นเลยครับ ยิ่งมากยิ่งดีครับ เพื่อทำให้อาชีพนี้ เล่นได้สนุกสนาน และสกิลที่ผมนำเสนอได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด !!

แนวทางการอัพสกิลนี้ได้มาจากคุณ CuteSinMs จาก BBS ของ Dekaron Official Site สามารถอ่านได้จากลิงค์นี้ http://bbs.asiasoft.co.th/showthread.php?t=114825 เราอ่านดูแล้วคนเขียนทำรีวิวไว้ดีทีเดียว เหมาะเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่เลย

รูปผังสกิล ไม่ได้เอามาลงนะคะ ของที่บอร์ดก็เปิดดูไม่ได้ ครั้นจะทำให้ใหม่ก็กลัวไม่ตรงกับที่คนเขียน review ไว้ ยังไงถ้าใครอยากลองอัพตามคำแนะนำ ก็ไปตามลิงค์นี้เลยค่ะ ผังสกิล Incar Magician

0 comments:

Dekaron Online Fansite © 2008. Template Design by SkinCorner