Sunday, November 23, 2008

Incar Magician Guide

Incar MagicianIncar Magician เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าเล่นเหมือนกัน สกิลเกือบทั้งหมด เป็นสกิลยิงหมู่ ปาร์ตี้ใหญ่ๆ นี่ถือเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้เลย ส่วนใหญ่เราจะให้ Knight หรือ Bagi ลากแล้ว Mage ลงสกิล เป็นการเก็บเลเวลที่ไวมากๆ หรือจะเก็บเองคนเดียวก็ยังไหว ลากทีละประมาณ 3-4 ตัว แล้วลงสกิลเองก็ถือว่าไว

แนวทางการอัพ Stat ของ Incar Magician
Incar Magician จะอัพ Str แค่พอให้ถืออาวุธได้ ส่วน Spr อัพแค่พอให้ถืออาวุธ และมีมานาใช้พอเพียง ที่เหลืออัพ Health ช่วงแรกๆ เราจะอัพ 3 spr: 2 heal พอช่วงเลเวลสูงๆ ค่อยเปลี่ยนมาอัพ heal เต็มๆ

แนวทางการอัพ Skill ของ Incar Magician

การอัพสกิล ของอาชีพ Incar Magician นี้ค่อนข้างหลากหลาย เล่นไปได้หลายทาง โดยหลักๆแล้ว แบ่งออกตามนี้

1. เล่นธาตุเดียว ธาตุใดธาตุหนึ่งไปเลย
หลายๆคน คงเริ่มมีคำถามว่า ทำไมถึงเลือกเล่นแค่สายเดียว ถึงแม้สกิลเลเวลต่ำๆจะทำดาเมจได้ไม่มาก แต่สกิลเลเวลต่ำๆนั้นร่ายไว และดีเลย์ก็ไว ถ้าเราอัพจนเต็มทุกสกิล ก็ถือว่าทดแทนกันได้ และเราก็ไม่ต้องปวดหัวกับ short cut สกิลเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีสกิลพอยท์เหลือ เราก็ควรจะอัพสกิลธาตุอื่นมาใช้ด้วย เพราะบางครั้งถ้าเราต้องไปสู้กับมอนสเตอร์ที่มีความสามารถต้านทานธาตุที่เราใช้เป็นหลักแล้ว ก็คงแย่เหมือนกัน เพราะเราไม่มีสกิลสำรองไว้เลย

2. เล่นสองธาตุ เลือกมาแค่ 2 ธาตุเป็นสกิลหลัก
สายนี้ดูจะเป็นที่นิยมมากที่สุด ส่วนมากจะเลือกเล่นกันระหว่าง สายไฟ+น้ำแข็ง และ สายไฟ+สายฟ้า สายนี้จะอัพเลเวลของแต่ละสกิลแค่ 1-3 เท่านั้น ยกเว้นสกิลบัฟ ที่ยังต้องอัพเต็ม ข้อดีคือมีสกิลเวทย์ใหญ่ๆให้ใช้ถึง 2 สาย และเมื่อเลเวลสูงเราสามารถ รีสกิล เพื่ออัพเวทย์ใหญ่ได้เต็มทั้ง 2 สาย

3. เล่นทั้งสามสาย อัพสกิลทั้ง 3 ธาตุ
การเลือกเล่นสามสายตั้งแต่เลเวลแรกๆ ดูจะเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะมอนเลเวลต่ำๆ โดยปกติเรายิงเวทย์แค่ 2 สกิล ก็เกือบตายหมดแล้ว อย่างมากก็ซ้ำด้วยสกิลที่ต่ำกว่าอีกนิดหน่อย เพราะฉะนั้นการที่เราต้องเสียพอยท์เพื่อมาอัพสกิลของสายที่ 3 ดูยังไงก็ไม่คุ้ม เพราะเราทุกครั้งที่เลเวลอัพ เราต้องเลือกว่าจะเสียสกิลพอยท์อัพบัฟ หรือจะอัพสกิลใหม่ หรือจะอัพ Mastery ของแต่ละธาตุ เพราะฉะนั้นช่วงแรกๆ ไม่แนะนำให้เล่นทั้ง 3 สาย ควรเลือกแค่ 1 หรือ 2 สายก่อน

แต่สำหรับคนที่เลเวลสูงๆแล้ว ต้องการรีสกิลมาเล่นเวทย์ทั้ง 3 ธาตุ ดูจะเข้าท่ากว่า เพราะเราสามารถอัพสกิลเลเวลต่ำๆ แค่ 1 แล้วเก็บพอยท์ไว้อัพเฉพาะสกิลเลเวลสูงๆได้

เลือกใช้ Wand หรือ Staff ดี?
ตอนที่เรายังเลเวลไม่สูง การเลือกใช้ Wand ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเราไม่ต้องเปลือง stat เพื่ออัพ Strength แต่เมื่อเลเวลสูงขึ้นการเลือกใช้ Staff น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ทำไม? มาดูกัน

Staff เลเวล 105 ให้ดาเมจสูงสุดที่ 977 ในขณะที่ Wand เลเวล 105 ให้ดาเมจสูงสุดที่ 834 ต่างกันเกือบ 100 ซึ่งมาหักลบกันแล้วระหว่าง stat ที่อัพเพื่อให้ใส่ wand (22 str+264 spr) กับ stat ที่อัพเพื่อให้ใส่ staff (55 str +254 spr) ได้นั้น ต่างกันแค่ 11 point หลังๆ เราจะไม่อัพ spr แล้วเพราะ spr ไม่ทำให้ดาเมจเราสูงขึ้นสักเท่าไหร่ และเราก็ไม่ต้องการมานาแล้ว เพราะสกิล mana force เร่งมานาทันใช้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหลังๆนี่เราจะอัพเฉพาะ Health เท่านั้น

จากการคำนวณ ถ้าเราถือ Wand เราจะได้ เลือดมา 200 +33 Def ซึ่ง 33 Def นี้ไม่ถือว่าเยอะ คราวนี้เรามาดู Staff ข้อได้เปรียบที่เราได้จาก Staff คือ Staff สามารถเจาะได้ถึง 4 รู ในขณะที่ Wand เจาะได้แค่ 3 รู แล้ว 1 รูที่เพิ่มมานั้น ถ้าเราใส่หินธาตุ 4-5% จะทำให้เรายิงแรงขึ้นประมาณ 700 เลยทีเดียว *0* สุดท้ายแล้วการเลือกใช้ Staff แทน Wand ดูจะมีภาษีดีกว่า

0 comments:

Dekaron Online Fansite © 2008. Template Design by SkinCorner