Sunday, November 23, 2008

Nunvice Shrine Dungeon Guide

ต้องการเลเวล: 34 ขึ้นไป
ทางเข้า: อยู่ Map Requies Beach (เมื่อเข้ามาในแมพ Requies ให้กด M จะเห็นจุดสีขาวๆ บอกตำแหน่งดันเจี้ยน)
ค่าเข้า: 10,000 Dil
จำกัดเวลา: 30 นาที
รางวัล: 50,000 Exp เมื่อสามารถเคลียร์ดันเจี้ยนได้

ดันเจี้ยนนี้ ถ้าเราเข้าไปตั้งแต่ตอนเลเวลน้อยๆ คือ 34-40 เราอาจจะจบดันไม่ได้ เพราะต้องเคลียร์มอนตลอดทางที่เดินไป แต่พอเลเวลสูงๆ สัก 40 ขึ้นไป เราสามารถวิ่งทิ้งมอนได้ในช่วงแรก ทำให้มีเวลามากพอจะเคลียร์ดันเจี้ยนได้ แต่อย่างไรก็ตาม มอนส์เตอร์ในดันเจี้ยนนี้ให้ exp ดีมาก และถ้ามีโอกาสได้เข้าไปตี Treasure Box ในห้อง Training Ground of Space ก็จะดีมาก เพราะแต่ละกล่องดรอบเงินประมาณ 3000 -5000 Dil

เตรียมเลือด และมานาไว้เต็มตัวได้เลย เพราะในดันนี้แทบไม่ดรอบของอะไรเลย นานๆ จะดรอบแร่ออฟ และแร่ตีบวกสักอัน จุดประสงค์ของการเข้ามาดันเจี้ยนนี้ก็เพื่อให้เราเก็บเลเวลช่วง 34-50 ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเตรียมของพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย!

1. คลิกคุยที่หน้าดันเจี้ยน พร้อมกับจ่ายเงินค่าเข้า 10,000 Dil

2. เมื่อเข้ามาแล้วให้คลิกคุยกับ Regena (ใครจะบัฟ ก็บัฟซะก่อนคุย)

3. เราจะถูกส่งเข้ามาใน Shrine ตอนเลเวลน้อยๆ เราควรค่อยๆ กำจัดแมงมุมตามทาง ทีละตัว ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึง Lobby แต่ถ้าเลเวลสูงแล้ว เราสามารถวิ่งลาก หรือวิ่งผ่านพวกแมงมุมมาได้เลย

4. เมื่อเราวิ่งมาถึง Lobby เราจะเจอกับแมงมุมยักษ์ Spider Soul จัดการฆ่าซะ

spider soul

5. ห้อง Lobby นี้จะเป็นห้องกลาง เชื่อมต่อไปยังห้องอื่นๆ 3 ห้อง ห้องแรกที่เราต้องไปคือ Underground Monastry

6. เมื่อเข้ามาในห้องแล้วให้เดินตรงไปนิดหนึ่ง จะเจอทางให้เลี้ยวขวา เลี้ยวเข้าไปจะเจอประตู Small Wooden Gate พังประตูเข้าไปข้างใน จะเจอแมงมุมยักษ์ 2 ตัว Spider Soul จัดการฆ่าซะ แล้วก็อย่าลืมตีกล่องสมบัติ Treasure Box ด้วย จะได้เงินดรอบประมาณ 3000-5000 Dil (สำหรับใครที่คิดว่าจะไม่จบดันเจี้ยน ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าห้องนี้ แต่สำหรับคนที่จะจบดันเจี้ยนเพื่อเอา Exp 50000 จำเป็นต้องเข้าห้องนี้)

2 spider soul

7. ออกจากห้อง Spider Soul ให้เราหาประตู Small Wooden Gate อีก 4 ห้อง อยู่ใกล้ๆกัน เมื่อเจอแล้วก็ให้พังประตูเข้าไปฆ่าแมงมุมประจำห้อง Spider Queen ให้หมด 4 ห้องก็ 4 ตัว

spider queen

8. เมื่อฆ่าได้ครบ 4 ตัวแล้วให้วิ่งเข้าไปที่ห้อง Sacrifire Chamber ก่อนเข้าไปให้เตรียมตัวบัฟให้พร้อม เพราะเราจะโดนมอนรุม 1 ฝูง

sacrifire chamber

9. เมื่อกดคลิกเข้ามาในห้องแล้ว เราจะเจอ Spider Soul พร้อมกับลูกน้อง ให้รีบจัดการฆ่าซะ แล้วอย่าลืมตี Treasure Box

1 spider soul

10. เสร็จธุระแล้วให้คลิกคุยกับ Sacrifire Chamber Exit ออกมา ไม่ต้องปรับมุมกล้อง ให้วิ่งตรงไป แล้วเลี้ยวซ้าย เลาะไปตามทาง จนเจอกับ Small Wooden Gate พังประตูเข้าไป แล้วมองหา Skeleton Knight จัดการฆ่าทิ้งซะ

skeleton knight

11. จากนั้นให้วิ่งออกมาทางเดิม แล้วเลี้ยวซ้าย วิ่งตรงไป Labotary คลิกคุยเพื่อเข้าไปยัง Labotary

labotary

12. เมื่อเข้ามาเราจะเจอฝูงมอน ทั้งระยะประชิด และยิงไกล ถ้าไม่อยากสู้ และพอทนมอนได้ ก็ให้มองไปทางซ้าย เพื่อตีประตู Small Wooden Gate แต่ถ้าใครจะเคลียร์มอนก่อน แล้วค่อยตีประตูก็ได้

small wooden gate

13. วิ่งเข้ามาเราจะเจอประตู Small Wooden Gate อีก 1 อัน ก่อนตีประตู แนะนำให้เคลียร์มอนให้โล่งก่อน เพราะเราจะยึดพื้นที่หน้าประตูเก็บแมงมุมยักษ์ Lord Kunda

14. ตีประตูเสร็จ อย่าพึ่งบุ่มบ่ามวิ่งเข้าไป เพราะในห้องมีมอนยิงไกลด้วย จะเดินลำบาก ให้ค่อยๆ ขยับเข้าไปล่อแมงมุมยักษ์ออกมา หลังจากฆ่าแมงมุมเสร็จให้วิ่งกลับไปที่ Lobby

lord kunda

16. เมื่อเข้ามาใน Lobby แล้วให้วิ่งไปทางเข้า Training Ground of Space

17. หลังจากเข้ามาใน Training Ground of Space แล้วให้วิ่งไปทางขวาก่อน ฆ่ามอนให้หมด แล้วตีกล่อง Treasure Box จากนั้นวิ่งย้อนกลับมาทางเดิม

right way

18. คลิกคุยกับ Training Stone เราจะถูกวาร์ปเข้ามาห้องเขาวงกต ให้วิ่งไปทุกบล็อคของเขาวงกต ทุกบล็อคจะมีสะพานเชื่อมต่อกัน แต่บางบล็อคเราต้องตี พวก Golden Treasure Box และ Treasure Box of Crespo ก่อน ถึงจะมีสะพานเชื่อมบล็อคให้ ให้ตีมอนและ Treasure Box ในนั้นให้หมด แล้วกลับออกมาข้างนอก จากนั้นให้คลิกคุยเพื่อ ออกไป Lobby

training stone

training ground of space

ปล. Treasure Box จะดรอบของเควส ที่ไว้เจอบอสแมงมุมตัวสุดท้าย ของเควสจะมีอยู่ 3 ชนิดคือ Relic of Goddess [Thread], Relic of Goddess [Fang], Relic of Goddess [Gem] ของเควส 3 ชิ้นนี้ จะดรอบรอบละ 1 อัน และมีโอกาสดรอบซ้ำ ส่วนมากเราจะได้แต่ Tread และ Fang ซ้ำๆกัน แต่ Gem นี่ดรอบยากมาก เอาเป็นว่ารอบไหนได้ Gem ก็มีโอกาสเจอบอสแระ

3 quest item

19. เมื่อเข้ามาใน Lobby แล้ว ให้วิ่งไปทาง Inner Part of Shrine แล้วคลิกคุยเพื่อเข้าไปข้างใน

20. เมื่อเข้ามาให้เคลียร์มอนให้หมด แล้วคลิกคุยกับ Sealed Statue of Goddess ถ้าหากเราเก็บเควสมาหมด ตัวเควสจะให้เราตอบว่า "ตกลง ข้าจะไป" แต่ถ้าไม่มีคำตอบนี้แสดงว่าเราต้องกลับไปเคลียร์เควสในข้อ 8 และข้อ 17 ก่อน บางคนวิ่งเพลินๆ อาจจะลืม หรือข้ามไป

sealed statue goddess

21. เมื่อตอบตกลงแล้วให้วิ่งไปทางซ้าย หรือ ขวา ก่อนก็ได้ จะเจอกับ มอน และ รูปปั้นสูงๆ Statue of Stoppage ให้ฆ่ามอนให้หมดก่อน แล้วค่อยยิงรูปปั้น ถ้าเรายิงรูปปั้นก่อนฆ่ามอน เดี๋ยวจะลำบาก เพราะหลังจากที่รูปปั้นถูกทำลาย จะมี Frizkhan ออกมารุมเรา 3 ตัว และห้ามถอยหนีไปทางที่เราเดินเข้ามา เพราะข้างหลังจะมีอีก Frizkhan ีอีก 3 ตัวยืนรอเช่นกัน Frizkhan มีสกิลทำให้เราเดินช้าด้วย หนีก็ลำบาก มีวิธีเดียวคือ กดเลือดสู้

statue of stop page

22. หลังจากฆ่า 3 ตัวที่รุมเราแล้ว ก็ให้เดินมาฆ่า อีก 3 ตัวที่เหลือ จากนั้นค่อยวิ่งไปอีกทาง เราจะเจอรูปปั้นเหมือนกับทางด้านโน้น ให้ทำเหมือนกัน

frizkhan

23. เมื่อจัดการฆ่า Frizkhan หมด เราจะเห็นทางไป ที่อยู่ข้างหลัง Sealed Statue of Goddess ในนั้นจะมีมอนอยู่เหมือนกัน ถ้าหากมีเวลาเหลือ และอยากเก็บ Exp ก็ให้เดินขึ้นไปเคลียร์มอนได้เลย เคลียร์มอนเสร็จให้วิ่งกลับลงมาคุยกับ Sealed Statue of Goddes เพื่อ รับพรและรับของรางวัลคือ Exp 50000

mission clear

24. สำหรับคนที่ไม่มีของเควส 3 ชิ้น เพื่อเรียกบอสแมงมุม ก็สามารถรอเวลาออกดันได้เลย ประมาณ 60 วินาที แต่ใครมีของเควสครบ และต้องการเรียกบอส ให้รีบวิ่งตรงขึ้นไป เพื่อคุยกับ Throne of Goddess ถ้าเรามีของเควสครบ เราจะเจอบอสแมงมุมตัวยักษ์ชื่อ Wrath Vine ระบบจะนับเวลาใหม่ 10 นาทีถอยหลัง หมายความว่าเรามีเวลาฆ่าบอสแค่ 10 นาที วิธีสู้คือยืนชน กดเลือดสู้ เพราะเราจะไม่มีเวลากดเดินหนีเลย เดินหนีก็ไม่หลุดด้วย ต้องสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง ของรางวัลที่ได้จากบอสแมงมุม คือ A ring of soul คุณสมบัติ +95 Hp, +60 Mp, +35 Poison Damage ขายทิ้งร้าน 0 Dil ใส่แหวนอย่างอื่น ดีกว่าใส่แหวนอันนี้ -*-

mission clear

สรุปแล้วไม่คุ้มกับค่าเลือดที่กดไปเลย แต่ถ้าใครอยากเจอความตื่นเต้นก็ลองเรียกดู

0 comments:

Dekaron Online Fansite © 2008. Template Design by SkinCorner